Làm sao để nhớ các thì trong tiếng anh được tốt

Chào các bạn,

Mình thấy việc học làm sao để nhớ các thì trong tiếng Anh quả thật không dễ chút nào.

Đây là chút kinh nghiệm nhỏ nhoi của bản thân mình về việc học các thì trong tiếng Anh mình đưa ra và các bạn cùng xem, cùng cho ý kiến để mọi ngời cùng học nhé.


Nói chung Mình phân làm 3 mốc thời gian: Thì quá khứ - Thì hiện tại - Thì tương lai

Trong đó mỗi thì lại có 4 thì trong đó: Đơn, Tiếp diễn, Hoàn thành, Hoàn thành tiếp diễn.
Đơn giản vậy là 3x4=12 thì tất cả :D

Còn dùng như thế nào thì mình rất hay nhầm giữa hoàn thành và hoàn thành tiếp diễn.
Đôi khi trong văn nói mình thấy có nhiều khi dùng chung cả hoàn thành và hoàn thành tiếp diễn mà người nghe vẫn hiểu.

Bạn nào biết cách phân biệt để hiểu rõ được hoàn thành và hoàn thành tiếp diễn thì chia sẽ cho mình chút kinh nghiệm với...
Thanks very much!